DẦU NHỚT CHỈ SỐ 0W-16? LIỆU CÓ TƯƠNG THÍCH VỚI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?

Dầu nhớt nhập khẩu từ Mỹ Tra cứu đơn hàng
0961546747 Tổng đài miễn phí
DẦU NHỚT CHỈ SỐ 0W-16? LIỆU CÓ TƯƠNG THÍCH VỚI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?
Ngày đăng 09/11/2020 13:30:58:PM     2750 lượt xem
 Mục lục bài viết

    Tiết kiệm nhiên liệu và các quy định về phát thải CO2 cho xe ô-tô và tải nhẹ thương mại được siết chặt bởi nhiều nước trên thế giới là trách nhiệm của chính quyền về mục tiêu hạn chế giảm thiểu carbon. Các nhà sản xuất ô-tô đang dần thay đổi qua sản xuất động cơ điện nhưng cũng vấp phải sự đầu tư quá lớn cho hạ tầng như các trạm sạc pin hay các công nghệ chế tạo pin cho xe điện.

     

    Theo các chuyên gia cho đến năm 2035 thì 80% ô tô được bán ra vẫn sẽ là động cơ đốt trong. Có cái nhìn xa hơn, đến năm 2050, khoảng 60% xe ô tô và tải nhẹ bán ra vẫn có ICE và truyền động bằng điện hay phần lớn là động cơ xe lai (Hybrid vehicle).

     

    Như vậy nghiên cứu cải thiện vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ truyền thống IEC có truyền động điện là vấn đề ưu tiên đối với các OEMs.

    Các trạm sạc hay công nghệ chế tạo pin vẫn đang là rào cản lớn

     

    Sự đóng góp trong tiết kiệm nhiên liệu của dầu động cơ là phần quan trọng trong phương trình sử dụng dầu có độ nhớt thấp để giảm thiểu ma sát. Tuy nhiên, vấn đề là sử dụng độ nhớt thấp với màng dầu bôi trơn mỏng liệu có đủ để bảo vệ các chi tiết chuyển động trong động cơ với nhiệt tải cao và thời gian thay dầu lâu hơn.

     

    Tiêu chuẩn mới từ Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

    Tiêu chuẩn về công nghiệp dầu động cơ được phát triển rộng rãi trên thế giới để cung cấp nền tảng cho việc bảo vệ động cơ mà tất cả các nhà sản xuất động cơ và người sử dụng tuân theo. Hiện nay, tại bắc Mỹ tiêu chuẩn ILSAC GF-5 và API SN Plus đang áp dụng với độ nhớt trên SAE 0W-16 , trong khi đó tại Châu Âu ACEA là SAE 0W-20 hoặc cao hơn . Cả hai tiêu chuẩn này đang được soát xét lại và dự kiến sẽ ban hành năm nay, 2020.

    Các nhà sản xuất động cơ Nhật Bản là những người khởi đầu cho khái niệm sử dụng độ nhớt thấp và rất thấp. Độ nhớt SAE 0W-20 họ nghiên cứu và chuẩn bị từ năm 1980, được giới thiệu trên thị trường năm 2000. Kể từ đó SAE J300 cũng được xem xét lại thường xuyên. Năm 2010, sản phẩm đầu tiên SAE 0W-16 được giới thiệu và năm 2013, SAE J300 thay đổi giới hạn các sản phẩm dãy SAE xW-16 theo sau đó. SAE xW-12 và xW-8 được SAE J300 ban hành tháng 1/2015.

    Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu trong việc áp dụng độ nhớt thấp và thử nghiệm các tiêu chuẩn mới nhất bao gồm SAE 0W-8 với độ nhớt ở nhiệt độ cao (HTHS) trong khoảng 1.7-2.0 mPa.s và độ nhớt động học @100oC (KV100) từ 4.0-6.1 mm2/s.

     

    Chuẩn mới nào sẽ ra mắt trong năm nay

    Trong khi Bắc Mỹ với ILSAC GF-6B đang áp dụng với độ nhớt SAE 0W-16, Nhật Bản “iến hành nghiên cứu loại độ nhớt cực thấp, như SAE 0W-8 với các thử nghiệm tính năng như ILSAC GF-6B. Thế nhưng, thử nghiệm để đánh giá khái niệm tiết kiệm nhiên liệu lại không áp dụng cho độ nhớt thấp hơn SAE 0W-12.

    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã dự thảo nháp tiêu chuẩn mới gọi là JASO GLV-1 dựa trên các thử nghiệm ILSAC GF-6B với độ nhớt thấp hơn sử dụng phụ gia biến tính ma sát FM mới. Cho đến nay, tiêu chuẩn JASO GLV-1 đã được ban hành (10/2019) trước ngày ban hành ILSAC GF-6B.

    Chính vì thế, trong tương lai gần, nhớt có chỉ số độ nhớt SAE thấp cho các xe hơi máy xăng đời mới sẽ là xu hướng tất yếu, kể cả những thị trường "bảo thủ" như Việt Nam.

    Nắm bắt xu hướng này, Super S đã cũng đã trình làng 02 dòng sản phẩm có chỉ số SAE thấp là 0W-16 và 0W-20 tại Mỹ. Tất cả đều có chất lượng vượt các tiêu chuẩn khắt khe nhất của API đề ra.

    Còn bạn thì sao?

    Nếu bạn muốn trải nghiệm dòng sản phẩm cực mới này, hãy comment cho chúng tôi biết với nhé. Chúng tôi sẽ mang nó về Việt Nam ngay.

    Trang chủ
    Menu
    Gọi Ngay
    Chat
    Liên Hệ

    Chat

    Zalo Zalo Hotline Hotline Gọi Điện Gọi Điện